MERCEDES-BENZ

The best or nothing.

Mercedes_Benz GLA250 4Matic

1,749,000,000 đ

Đã bao gồm thuế

Theo các chuyên gia đánh giá xe Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2017 cho biết, nhóm đối tượng của chiếc xế sang này nhắm tới là những bạn trẻ năng động và thành đạt. Nó có những nét quyến rũ riêng biệt mà các đối thủ khác không thể có.

Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2017 có hệ thống tản nhiệt với 2 nan lớn mạ bạc với viền được bọc thêm một lớp kim loại mạ crom. Ở giữa là logo ngôi sao 3 cánh nằm trong hình tròn truyền thống.

Cụm đèn pha của GLA250 được làm từ bóng Bi-Xenon thế hệ mới, dải đèn LED “sắc lẹm” bao quanh có tác dụng chiếu sáng ban ngày hiện đại.

Nắp ca-pô dập nổi những đường gân, cản trước thiết kế góc cạnh tạo diểm nhấn mạnh mẽ và rất cứng cáp cho xe.

Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2015 có diện tích tổng thể Dài x Rộng x Cao là: 4.417 x 1.804 x 1.494 (mm) và chiều dài cơ sở của xe đạt 2.699mm. Chiếc SUV 5 chỗ này có gầm xe khá cao, tuy nhiên chiều dài cơ sở lại ngắn hơi một chút so với các đối thủ.

GLA250 4Matic có la zăng với kích cỡ khá lớn tới 19 inch, 5 chấu hình ngôi sao được sơn đen phủ ánh bạc rất đẹp. Viền dưới của tất cả các cửa sổ đều được nẹp kim loại mạ crom. Tay nắm cửa được sơn đồng mầu với thân xe tạo sự đồng bộ.

Gương của GLA250 khá hiện đại. Theo đó, ngoài khả năng chỉnh/gập điện, cặp gương này còn có thể nhớ tới 3 vị trí. Hơn nữa, đèn xi nhan dạng LED tích hợp trên gương có hình lưỡi rắn đầy cá tính.

Giá buộc đồ trên nóc xe cũng được Mercedes đưa vào chiếc xế hộp này một cách rất gọn gàng, nếu nhìn thoáng qua có thể bạn còn không thấy bởi nó được làm vuốt cong theo thân xe khá tinh tế.

Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2017 có cụm đèn hậu hơi lồi ra và vuốt sang bên hông xe. Đèn hậu dạng LED này chia làm 2 khoang và nằm liền mạch với thanh crom chạy ngang đuôi xe.

Đặc biệt, phần nổi trội ở đuôi xe chính là cụm ống xả bản lớn hình chữ nhật. Hai ống xả này nằm trong cùng khoang với cản sau và có chút hời lồi ra ngoài rất mạnh mẽ tạo điểm nhất rõ nét cho phần đuôi.

Đuôi gió thể thao cũng không hề thiếu trên chiếc SUV này, một cần gạt mưa phía sau giúp xe dễ quan sát hơn khi trời mưa, tuyết. Đèn phanh phụ với nhiều bóng LED nhỏ cũng được gắn tại đuôi gió này.

Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2017 có toàn bộ các ghế ngồi được bọc da sang trọng. Ở hàng ghế phía trước, hai ghế đều có thiết kế dạng ôm lấy lưng người ngồi cho cảm giác chắc chắn hơn. Ngoài ra, hai ghế ở vị trí này có thể chỉnh điện (độ cao, lưng, độ nghiêng, đệm đỡ lưng, xa, gần) một cách thông minh.

Hàng ghế phía sau tương đối rộng, cả 3 chỗ ngồi đều có tựa đầu êm ái liền thân ghế. Khoảng để chân từ hàng ghế sau cũng rất thoải mái. Tuy chiều dài cơ sở là 2.699mm nhưng với thiết kế các chi tiết rất gọn nên cả 3 người ngồi đều có thể duỗi chân mà không bị bó. Vì là dạng SUV nhỏ lai một chút Hatchback nên trần xe hơi thấp. Khoảng cách từ đầu đến trần xe có chút bí nếu chiều cao người lớn quá 1,75m.

Hàng ghế thứ hai cũng có thể gấp lại với tỉ lệ 60:40 giúp tăng kích thước khoang hành lý lên đáng kể. Cửa sổ trời cũng là điểm được đánh giá tương đối cao khi có 2 khoang trước và sau. Chỉ tiếc một chút là cửa sổ trời này không phải dạng Panorama toàn cảnh mà vẫn chia làm 2 khoang riêng biệt.

Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2017 có vô lăng 3 chấu thể thao, logo ngôi sao 3 cánh lõm nhẹ ở giữa khu vực còi xe. Đặc biệt, cần gạt số của xe được đưa lên ngay lên vô lăng. Nếu ai chưa từng đi GLA250 có lẽ sẽ khá bỡ ngỡ khi gạt số tại đây chứ không phải nắm cả bàn tay đẩy số như truyền thống.

Phía bên trái vô lăng là các phím điều hướng lên – xuống – trái – phải hệ thống giải trí. Phía bên phải vô lăng có các phím chức năng như thoại rảnh tay, chỉnh âm lượng.

Hệ thống đồng hồ lái hiển thị phía sau vô lăng được thiết kế tương đối đơn giản. Hai hốc đồng hồ hiển thị các thông tin về tốc độ và vòng tua máy. Màn hình nhỏ ở giữa hai hốc đồng hồ hiển thị một số thông tin cơ bản khác như nhiệt độ, ngày giờ, số km đã chạy, mức hao xăng/100km…

Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2017 có hệ thống giải trí đơn giản. Một màn hình hiển thị dạng TFT 5,8 inch nhô lên ở bảng taplo có tác dụng chính là thu sóng, hiển thị các tần số Radio và camera lùi. Đầu đĩa CD khá lớn nằm phía dưới. Ngoài ra, một số cổng kết nối như: USB, giắc 3.5 hay bluetooth đều được trang bị sẵn.

Núm xoay điều hướng giải trí vẫn được đặt phía dưới gần bệ tì tay. Điều hòa của GLA250 4Matic là dạng tự động đa vùng THERMOTRONIC với các cửa gió riêng biệt đặt nhiều chỗ trong xe giúp làm mát rất nhanh và lạnh sâu.

Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2017 có động cơ xăng tăng áp kép 2.0L đạt công suất tối đa 211 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút và có mô men xoắn cực đại 350Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. GLA250 có hộp số tự động 7 cấp hết sức êm ái. Chiếc SUV này trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4Matic và có thể tăng tốc từ 0-100km/h mất chỉ 7,1 giây.

Theo các chuyên gia, GLA250 4Matic 2017 tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,5-6,6L/100km đường hỗn hợp. Thực sự con số này quá đỗi ấn tượng với một chiếc xe đồ sộ và nhất là mang thương hiệu xe Đức.

Cảm giác lái

GLA250 khi xoay vô lăng trên phố đô thị cho cảm giác nhẹ nhàng, chân ga khá nhạy khi chỉ việc nhấn nhẹ là xe đã có thể chuyển bánh. Ở tốc độ cao, xe khá ổn định và không hề có cảm giác bồng bềnh. Đặc biệt, khả năng tắc tốc trên chiếc Merc này rất ấn tượng, mỗi khi nhấn mạnh ga có cảm giác lưng dính ghế và xe vọt lên rất nhanh.

Trang bị an toàn

GLA250 4Matic 2017 có rất nhiều tính năng an toàn, và những tính năng này đã cộng điểm lớn khi khách hàng quyết định móc hầu bao để mua. Đầu tiên, tính năng khởi động xe tiết kiệm ECO Start-Stop giúp mỗi lần dừng xe là động cơ tự động tắt và chỉ cần nhấn nhẹ ga là xe sẽ có thể nổ máy chuyển động.

Tính năng đỗ xe thông minh Active parking assist giúp xe tự tìm chỗ đỗ và tự đỗ thông minh (cả song song và lùi “chuồng” hoàn hảo) nhất là đối với đường phố đô thị chật hẹp.

Một số hệ thống an toàn tiêu chuẩn như: chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BAS), ổn định thân xe điện tử (ESP), chống trượt (ARS), hỗ trợ ôm cua chính xác, khởi hành ngang dốc, cảnh báo giảm áp suất lốp, kiểm soát hành trình Cruise Control, 6 túi khí…

 


Back to top